Thánh lễ bổn mạng đánh dấu kỷ niệm 50 năm hình thành giáo xứ và 10 năm cung hiến Thánh đường

 

 

 


 

Giáo xứ Thiên Thần thuộc hạt Thủ Thiêm, Giáo phận Sài Gòn, mừng lễ Các Tổng lãnh Thiên Thần, quan thầy của giáo xứ, vào lúc 18h ngày 29/9/2023. Ngày lễ này là dịp đặc biệt của giáo xứ, đánh dấu kỷ niệm 50 năm hình thành giáo xứ và 10 năm cung hiến Thánh đường.

 

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí nghiêm trang với sự hiện diện đặc biệt của cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J., Giám tỉnh dòng Tên cùng 13 linh mục trong Dòng đồng tế và hơn 500 giáo dân tham dự.

 

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse Ngô Viết Tấn, S.J. chào đón và giới thiệu với Cộng đoàn phụng vụ về sự hiện diện của cha Giám tỉnh và các cha đồng tế. Đồng thời cha nói lên ý nghĩa trọng đại của ngày lễ này.

Trong bài giảng lễ, cha Giám tỉnh Giuse giảng về hai điểm quan trọng. Thứ nhất, ngày lễ hôm nay thực sự là ngày hạnh phúc của Giáo xứ Thiên Thần; hạnh phúc là biết nhận ra biết bao ân huệ Thiên Chúa đã, đang ban tặng cho giáo xứ trong suốt 50 năm qua. Thứ hai, tên mỗi vị Tổng lãnh Thiên Thần mang một ý nghĩa thiêng liêng đặc biệt: Micae – Ai bằng Thiên Chúa, Gabriel – Sức mạnh của Thiên Chúa và Raphael – Thiên Chúa chữa lành. Cha mời gọi mỗi người hãy sống theo ý nghĩa thiêng liêng của mỗi vị Thiên Thần, cụ thể là mỗi người phải đặt Thiên Chúa lên trên hết mọi sự, chỉ cậy dựa vào một mình Người mà thôi và phải trở nên người chữa lành những người khác.

 

Sau thánh lễ, cha Quản xứ cám ơn cha Giám tỉnh, các cha đồng tế đã đến tham dự thánh lễ; cha cám ơn các đoàn thể trong giáo xứ đã chuẩn bị để thanh lễ được diễn ra trang trọng tốt đẹp.

Trong bầu khí hân hoan mừng lễ bổn mạng, mỗi người khi ra về được tặng một phần ăn nhẹ.

 

Được biết, cách đây 50 năm giáo xứ lúc đó chỉ là một giáo điểm với 7-8 gia đình, nay đã trở thành một giáo xứ với số giáo dân lên đến 1500 người với một thánh đường được xây dựng cách đây 10 năm với một nét kiến trúc độc đáo khác lạ so với những nhà thờ khác trong giáo phận Sài Gòn.

 


 

 

 

Comments

Popular Posts